THIẾT KẾ NHÀ LỆCH TẦNG

Kiểu thiết kế NHÀ LỆCH TẦNG – là một trong những xu hướng nhà ở được nhiều người yêu thích.

---

Nhà lệch tầng là gì? Có nên xây nhà lệch tầng không?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, người ta ngày càng chú trọng vào thiết kế nhà ở để đem đến không gian sống độc đáo và ấn tượng nhất. Trong đó, phải nói đến kiểu thiết kế nhà lệch tầng – là một trong những xu hướng nhà ở được nhiều người yêu thích.

Vậy, nhà lệch tầng là gì? Hãy cùng KMid Home khám phá những điều thú vị về mẫu nhà này qua bài viết sau đây bạn nhé!


 
Định nghĩa về nhà lệch tầng mà bạn nên biết

Định nghĩa về nhà lệch tầng mà bạn nên biết


Nhà lệch tầng là gì?

Chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu được cho mình một căn nhà có thiết kế đẹp và không gian sống hiện đại. Nhà lệch là một kiểu thiết kế nhà ở độc đáo và được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Vậy, nhà lệch tầng là gì?

Nhà lệch tầng được biết đến là mẫu nhà có thiết kế chiều sâu tương đối nhỏ. Về mặt sàn nối giữa các tầng sẽ không thẳng hay vuông góc như các mẫu nhà thông thường mà có độ vênh cote nhất định. Thông thường các mẫu nhà lệch tầng sẽ có cầu thang được xây ngay giữa nhà, xung quanh là các phòng ở chức năng. Với mẫu thiết kế này sẽ đem đến cho bạn một không gian nhà ở mới mẻ và hiện đại.

Có những loại nhà lệch tầng nào? Các kiểu nhà lệch tầng nào được yêu thích?

Hiện nay, các kiến trúc sư thường chú trọng và thiết kế ra những mẫu nhà lệch tầng hiện đại độc đáo. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là 2 mẫu nhà lệch tầng sau:

  • Kiểu nhà tầng lệch thiết kế không gian trước, sau nhà ở: Điểm đặc trưng của kiểu thiết kế này đó chính là phòng bếp sẽ được xây dựng cao hơn phòng khách. Điều này sẽ tạo nên kết cấu chênh lệch cho 2 khối nhà. Bên cạnh đó, cầu thang sẽ được xây đan xen với nhau mang đến không gian độc đáo.
  • Kiểu nhà lệch tầng được thiết kế nền nâng lên: Kiểu thiết kế này chỉ có 1 tầng lửng. Với cấu tạo này, bạn có thể tận dụng không gian này để làm nhà kho hoặc nhà vệ sinh. Riêng tầng lửng bạn có thể dùng để xây dựng phòng bếp hay nhà ăn đều rất hợp lý.

Hiện nay dựa trên diện tích và thiết kế khác nhau, mẫu nhà lệch tầng cũng đa dạng và phong phú hơn, chi tiết như: mẫu nhà lệch tầng 4×16, nhà lệch tầng 5×20, mẫu nhà lệch tầng 4×12, nhà lệch tầng 5×15, mẫu nhà lệch tầng mặt tiền 4m, 5m ,6m…

Khám phá những ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng

Khám phá những ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng
Khám phá những ưu và nhược điểm của nhà lệch tầng


Nhà lệch tầng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn không gian nhà ở lý tưởng và vô cùng độc đáo. Song, vẫn có một số bạn băn khoăn không biết mẫu nhà này có những ưu điểm và nhược điểm nào? Hãy theo dõi những thông tin sau để có câu trả lời cụ thể bạn nhé!

1. Ưu điểm nhà lệch tầng:

– Mẫu nhà lệch tầng đem lại cảm giác thông thoáng, mới mẻ

Với đặc điểm cầu thang nằm ở vị trí khu vực giữa nhà kết hợp bố trí giếng trời để lấy ánh sáng và lấy gió tự nhiên đem lại một không gian bên trong hoàn toàn thông thoáng và mát mẻ. Bên cạnh đó, các tấm sàn trong thiết kế nhà lệch tầng không nối dài xuyên suốt mà được sắp xếp chênh lệch nhau dễ tạo ra những ống hút gió xuyên qua giữa các tầng giúp không khí dễ dàng lưu thông.

Thiết kế nhà lệch tầng

– Mở rộng không gian và tầm nhìn của ngôi nhà

Được thiết kế có khả năng lấy ánh sáng linh hoạt đem lại cho ngôi nhà nhiều góc nhìn đa dạng và mới mẻ. Nếu như bạn biết cách trang trí ngôi nhà lệch tầng với những ý tưởng sáng tạo chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ một không gian mở thú vị và đa dạng về tầm nhìn.

Thiết kế nhà lệch tầng

– Tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn

Bằng sự tinh tế của KTS, dù diện tích của các mẫu nhà lệch tầng thường không quá lớn nhưng với cách bố trí không gian chức năng linh hoạt từ vị trí sân thượng, ban công giúp tạo hiệu ứng cho không gian nhà ở rộng rãi hơn. Đặc biệt, nhà lệch tầng có đặc điểm chênh lệch về độ cao của trần đem lại cảm giác chuyển tiếp giữa 2 khu vực chức năng trong nhà thú vị.

Hơn nữa, mẫu thiết kế này sẽ mang đến cho bạn không gian thông thoáng nhờ sự kết hợp giữa cầu thang và giếng trời. Với sự khác nhau về độ cao đã tạo nên một không gian thoáng gió, không gây cảm giác tù túng.

Thiết kế nhà lệch tầng

– Tận dụng tối ưu không gian

Mẫu thiết kế nhà lệch tầng được bố trí nhiều không gian chức năng khác nhau bao gồm: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ, gara để xe,…giúp gia chủ tối ưu diện tích sinh sống một cách hiệu quả và tiện ích.

Việc lựa chọn thiết kế nhà lệch sẽ tiết kiệm được diện tích nhà ở của bạn một cách đáng kể cũng như mang đến cảm giác mới mẻ.

2. Nhược điểm nhà lệch tầng:

– Nhà lệch tầng đòi hỏi KTS thiết kế có kinh nghiệm và chuyên môn

Do kết cấu nhà lệch tầng không đồng trục nên đòi hỏi kỹ thuật cao trong thiết kế và thi công. Vì thế, mẫu nhà này cần đến một đội ngũ KTS có chuyên môn và trình độ cao để tính toán kỹ lưỡng về độ cao, số bậc thang, kết cấu móng ngôi nhà,…Bên cạnh đó, mẫu thiết kế này khá phức tạp nên cần đội ngũ xây dựng có tay nghề cao.

– Chi phí xây dựng nhà lệch tầng cao hơn các mẫu nhà thông thường

Các diện tích tường, sàn và vật tư của mẫu nhà lệch tầng thường nhiều hơn so với các mẫu nhà ống. Do đó, chi phí xây nhà lệch tầng cũng cao hơn các kiến trúc nhà thông thường.

– Thiết kế gây khó khăn đối với nhà có người già và trẻ nhỏ

Với đặc điểm của thiết kế nhà lệch tầng có độ cao giữa các tầng khác nhau và các khu vực chức năng trong nhà bị phân tách bởi cầu thang nên sẽ gây bất tiện cho người già và trẻ em trong quá trình di chuyển. Việc di chuyển trong nhà cũng khá khó khăn và bất tiện vì độ cao có sự chênh lệch.

Trong trường hợp bạn không xây nhà vệ sinh riêng thì bạn phải dùng nhà vệ sinh chung của tầng khác.

Thiết kế nhà lệch tầng

– Phụ thuộc vào quy hoạch của từng khu vực

Mẫu nhà lệch tầng này sẽ bị ảnh hưởng bởi quy hoạch của từng vùng miền. Chúng không phù hợp với những nơi có quy định cụ thể về chiều cao của từng tầng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ nơi địa phương sinh sống để lựa chọn một thiết kế cho phù hợp.

Có nên xây nhà lệch tầng không?

Nhà lệch tầng chính là mẫu thiết kế được đông đảo mọi người lựa chọn trong những năm gần đâu. Tuy vậy, vẫn có nhiều bạn vẫn thắc mắc không biết có nên xây nhà thiết kế này không?

1. Những lý do mà bạn nên thiết kế nhà lệch tầng

Với thiết kế độc đáo mà không phải thiết kế nhà nào cũng mang lại, nhà tầng lệch mang đến cho bạn không gian có tính thẩm mỹ cao, bắt mắt. Nhờ thiết kế chênh lệch độ cao mang đến sự thông thoáng, dễ chịu cho nhà ở. Bên cạnh đó, sự phá cách này còn thể hiện được xu hướng hiện đại, gần gũi với thiên nhiên.

2. Trường hợp nào nên xây nhà lệch tầng?

Trường hợp nào nên xây nhà lệch tầng
Trường hợp nào nên xây nhà lệch tầng

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế và diện tích nhưng việc xây dựng nhà lệch tầng vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là những trường hợp mà bạn nên xây nhà lệch.

Mẫu nhà này sẽ phù hợp với những không gian đất nhỏ hạn chế về chiều ngang và có chiều dài tốt. Nhà lệch sẽ có diện tích nhỏ nên có sự chênh lệch giữa các tầng. Thế nên, tùy theo mục đích sử dụng của bạn mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Mặt khác, đối với những không gian nhà đất vuông cũng có thể lựa chọn mẫu nhà này. Nhờ đó, mà không gian nhà ở của bạn sẽ rộng rãi cũng như thiết kế được nhiều phòng hơn. Điểm đáng nói ở đây là nhà lệch có sự thông thoáng và tạo nên ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng một cách đáng kể đấy.

3. Một số lưu ý mà bạn nên nhớ khi xây nhà lệch tầng

Trong bất cứ công trình thi công nào cũng không thể tránh khỏi những rủi ro nhất định. Vì thế, để quá trình thi công nhà ở của bạn trở nên thuận lợi hơn, hãy bỏ túi ngay những lưu ý sau đây bạn nhé!

  • Yếu tố về phong thủy: Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nhà ở. Đặc trưng của mẫu thiết kế này chính là xây dựng trên diện tích nhỏ, hẹp. Do đó, mà cầu thang trong nhà sẽ tạo nên giếng trời. Bởi vậy, để thu hút được tài lộc cũng như tạo môi trường ổn định, bình an, bạn cần xác định được các hướng xây dựng phù hợp.

  • Yếu tố về tài chính: Trong quá trình xây dựng, bạn cần xác định chi phí một cách kỹ lưỡng. Một ngôi nhà có thiết kế đẹp cần có sự tỉ mỉ và tính toán. Thế nên, trước khi thi công bạn cần nghiên cứu bản vẽ nhà lệch tầng thật kỹ. Cũng như xác định chi phí để tránh phát sinh những khoản không đáng có.

Chi phí xây nhà lệch tầng bao nhiêu?

Với kết cấu phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ nên chi phí xây nhà lệch tầng sẽ cao hơn hẳn so với các mẫu nhà truyền thống. Mặc dù diện tích xây dựng cũng không quá nhiều nhưng chi phí về vật tư không hề nhỏ.

Để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn, KMid Home sẽ đem đến cho bạn một ví dụ cụ thể về nhà có diện tích 5x16m (quy mô cụ thể: 3 tầng lầu + 1 tum sân thượng).

Trước hết, bạn cần tính và lên kế hoạch cho diện tích cần xây dựng. Đối với mẫu nhà này thì diện tích xây dựng sẽ khoảng 320m2, trong đó:

  • 24m2 cho tầng hầm nổi.
  • 80m2 cho tầng lửng và tầng trệt.
  • Tầng 2 và 3 sẽ có khoảng 160m2.
  • 82m2 cho diện tích của tầng tum, phần mái.

Đối với chi phí thiết kế sẽ giao động trong khoảng 120.000 đồng/m2. Như vậy với Như vậy 320m2 sẽ mất khoảng 40.000.000 đồng.

Đối với chi phí xây dựng phần thô và tiền công xây dựng hoàn thiện trọn gói sẽ mất khoảng 6,5 triệu/m2.Tổng cộng để hoàn thành một căn nhà tầng lệch bạn sẽ mất khoảng 2.230.000.000 đồng (hai tỷ, hai trăm ba  mươi triệu đồng).

Bật mí các mẫu thiết kế nhà lệch tầng đẹp nhất 2023 hiện nay

Việc thi công nhà ở không phải điều đơn giản mà yêu cầu sự tính toán lâu dài. Chính vì thế mà mọi người luôn hướng đến sự cầu toàn nhất. Nhằm đáp ứng được yếu tố này của khách hàng, các kiến trúc sư đã cho ra nhiều thiết kế nhà tầng lệch độc đáo. Điển hình phải kể đến những mẫu thiết kế nhà lệch tầng sau:

1. Mẫu nhà tầng lệch mặt tiền 4m

Thiết kế nhà lệch tầng mặt tiền 4m đầy sang trọng, tinh tế
Thiết kế nhà lệch tầng mặt tiền 4m đầy sang trọng, tinh tế
 
Bản vẽ thiết kế nhà tầng lệch với mặt tiền 4m
Bản vẽ thiết kế nhà tầng lệch với mặt tiền 4m


2. Mẫu nhà tầng lệch mặt tiền 5m

Thiết kế nhà lệch tầng 5m mang đến không gian độc đáo, mới lạ
Thiết kế nhà lệch tầng 5m mang đến không gian độc đáo, mới lạ

Thiết kế nhà lệch tầng mặt tiền 5m đầy đủ tiện nghi
Thiết kế nhà lệch tầng mặt tiền 5m đầy đủ tiện nghi


3. Mẫu nhà tầng lệch mặt tiền 6m

Nhà lệch tầng mặt tiền 6m với thiết kế tỉ mẫn, mang đến không gian thoáng mát
Nhà lệch tầng mặt tiền 6m với thiết kế tỉ mẫn, mang đến không gian thoáng mát

Nhà lệch tầng mặt tiền 6m đẹp
Nhà lệch tầng mặt tiền 6m đẹp


Thiết kế nhà lệch tầng mặt tiền 6m
Mẫu nhà lệch tầng ấn tượng được nhiều gia đình lựa chọn


Trên đây là những thông tin thú vị về mẫu thiết kế nhà lệch tầng. Với bài viết này, chắc hẳn bạn đã có được cho mình được câu trả lời nhà lệch là gì và hiểu hơn về thiết kế này.

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với KMid Home thông qua các kênh sau:

  • Hotline: 096 333 2808
  • Email: khoaphamkts.kienmoc@gmail.com

KMid Home hiện đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thiết kế nhà Tuy PhongKMid Home sẽ hỗ trợ quý khách 24/24h với cam kết chất lượng tốt nhất!


Mời bạn đọc xem thêm Thông tin sản phẩm của Kiến Mộc tại đây.

Nhà trượt độc đáo ở Anh

Xem BỘ SƯU TẬP hình ảnh công trình tại đây

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022


 


Hãy đồng hành cùng noithatkienmoc.vn để sở hữu cho mình một không gian nội thất đạt được độ thẩm mỹ cao với chi phí đầu tư hợp lý nhất. 

> Luôn lắng nghe khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm.
> Miễn phí 100% chi phí thiết kế cho toàn bộ công trình.
> Tư vấn giúp khách hàng sử dụng vật liệu phù hợp với kinh phí đầu tư ngay lần đầu gặp gỡ.
> Làm việc liên tục 24/7 nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
> Có nhiều quà tặng hấp dẫn sau khi ký hợp đồng thi công.
> Cam kết thi công thực tế giống >=95% thiết kế.
> Đội ngũ Kiến Trúc Sư và Kỹ Sư giàu kinh , sự tinh tế và tỉ mỉ được đưa lên hàng đầu. 

Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao? Bạn đang muốn làm đẹp cho căn hộ mới của mình mà không biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy ĐĂNG KÝ ngay để được nhận tư vấn MIỄN PHÍ đến từ chúng tôi.

KIẾN MỘC - ĐỒ GỖ & TRANG TRÍ NỘI THẤT

Hotline : 096 333 2808
Email : info.noithatkienmoc@gmail.com


Tại Tp.HCM

  • Văn phòng : 55/24 Đường số 12 , P. Bình Hưng Hòa A , Q. Bình Tân , Tp.HCM

  • Xưởng SX : 158 Đường Phan Văn Hớn, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, Tp.HCM


Tại Liên Hương - Tuy Phong

  • Văn phòng : 48 Phạm Ngọc Thạch, Khu A2, Thị trấn Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận

  • Xưởng SX : Khu dân cư mới Thôn 1, Xã Bình Thạnh, Tuy Phong, Bình Thuận


thiết kế nhà lệch tầng, thiet ke nha lech tang, nhà lệch tầng, nha lech tang, thiết kế nhà ở, thiet ke nha o, xu hướng thiết kế 2023, xu huong thiet ke 2023, mẫu nhà lệch tầng, mau nha lech tang, xu hướng nhà ở, xu huong nha o

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VÁCH NGĂN HOA VĂN CNC - GIA CÔNG VÁCH NGĂN CNC

5 kiệt tác về tình yêu lãng mạn nhất của lịch sử nghệ thuật

Kiến Trúc và Nội Thất